Comments

Pages

Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

Kỹ thuật nuôi chó Becgie sinh sản

Posted by at 02:41 Read our previous post

Một chú chó Becgie cái cần khoảng 50 ngày để trai qua thời kỳ mang thai và đến kỳ sinh nở. Trong giai đoạn này các chủ chó Becgie cần phải nắm được những kỹ thuật cơ bản đảm bảo cho giống chó này sinh sản an toàn. Hôm nay Lanlanpet sẽ chia sẻ thêm một vài lưu ý khi chăm sóc chó Becgie trong giai đoạn sinh sản.

Chó Becgie sinh sản cần gì

Khi chó Becgie đang mang bầu, cần chuẩn bị cho chó Becgie một vài vật dụng cần thiết. Đầu tiên là một thùng cát tông đủ lớn để mẹ bầu Becgie có đủ chỗ năm thoải mái, không bi gò bó trong chỗ ngủ. Diện tích đó thông thường khoảng 1.2 đến 1.4 mét là vừa vặn. Ngoài ra độ cao của khung cát tông cũng chỉ nên cao khoảng 20-30 centimet để đảm bảo khi sinh chó con không bị lăn ra ngoài và mẹ Becgie sẽ cảm thấy an toàn vì được bao bọc bởi màng chắn đó.
Chú ý đặt thùng cát tông ở vị trí yên tĩnh, không có ánh sáng chói hay ồn ào để mẹ Becgie được nghỉ ngơi và tự nhiên hơn lúc chăm con. Nếu để chúng ở nơi không an toàn, chó mẹ Becgie có thể luôn tức giận và làm hại người đến gần, thậm chí là làm hại cả con của chúng. Bản tính của loài chó là sẽ ăn mất con nếu chúng cảm thấy không thể chăm sóc cho con của mình thường xuyên.

Cách nhận biết chó Becgie sinh sản

Đến khi sinh sản, chó Becgie mẹ sẽ có một số dấu hiệu nhận biết cụ thể như:
·         Nhiệt độ cơ thể chênh lệnh tăng lên từ 0.1 đến 0.3 độ C
·         Nhiệt độ cơ thể giảm mạnh trước khi sinh khoảng 2 độ C
·         Xuất hiện tia sữa trước khi sinh 24 giờ
·         Bộ phận sinh dục hồng hào và sưng to hơn
·         Chó mẹ Becgie  sẽ ăn ít đi và liên tục có biểu hiện lạ như đang phát hiện thấy điều gì. Thực tế là lúc này nó đang theo bản năng tìm kiếm vị trí phù hợp để sinh đẻ.
Khi chó Becgie mẹ bắt đầu sinh sản - bạn cần hỗ trợ cho chúng để chúng có được cảm giác an toàn hơn. Vì chúng sinh sản theo bản năng và giống chó to như Becgie thì không cần con người hỗ trợ quá nhiều nên hãy yên tâm rằng chúng tự biết cách để chăm sóc con. Tuy nhiên khi thấy chó con ra đơi bị dây cuốn cổ, bọc ối không vỡ mà mẹ Becgie chưa kịp phát hiện thì hãy giúp đỡ chúng xử lý. Những việc này khá đơn giản nên chỉ cần một chút để ý là có thể giúp đỡ được chúng.
Với các lưu ý trên đây, các bạn có thể trở thành những ông bố bà mẹ đỡ đầu cho bà mẹ Becgie yêu quý của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© Kỹ thuật nuôi chó Becgie sinh sản is powered by Blogger - Template designed by Stramaxon - Best SEO Template